โอนเงินเข้าพอร์ตผ่าน Bualuang mBanking อย่างไร

Most Viewed Article

ขั้นตอนที่ 1 : ระบุ Mobile PIN เพื่อเข้าสู่ระบบ Bualuang mBanking

1

ขั้นตอนที่ 2 : คลิกเมนู “จ่ายบิล/เติมเงิน” เลือก “จ่ายบิล”

1

ขั้นตอนที่ 3 : เลือก “ค้นหาผู้รับชำระเงิน” ระบุชื่อผู้รับชำระเงินเป็น “BLS”

2

ขั้นตอนที่ 4 : เลือกบริษัทผู้รับชำระเงิน “BLS”

3

ขั้นตอนที่ 5 : ระบุรายละเอียดการชำระเงิน

  • หมายเลขประจำตัวลูกค้า : เลขบัญชีหลักทรัพย์ 7 หลัก หรือ เลขบัญชีอนุพันธ์ 6 หลัก
  • หมายเลขอ้างอิง : เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก
  • ระบุจำนวนเงิน คลิก “ถัดไป”

** สำหรับเลขที่บัญชี 7 หลัก ประกอบด้วย username + ประเภทบัญชี **
– บัญชีประเภท Cash Collateral (บัญชี ATS วางหลักประกัน 20%) แทนด้วยเลข 1
– บัญชีประเภท Cash Balance (บัญชีวางหลักประกันเต็มจำนวน) แทนด้วยเลข 2

เช่น หาก username ของท่านคือ 123456
– บัญชีประเภท Cash Collateral เลขที่บัญชี 7 หลักของท่านคือ 1234561
– บัญชีประเภท Cash Balance เลขที่บัญชี 7 หลักของท่านคือ 1234562

5

ขั้นตอนที่ 6 : ตรวจสอบความถูกต้อง และคลิก “ต้องการ”

MBANKING

 

บทความนี้เป็นประโยชน์กับท่านหรือไม่

85 ความคิดเห็นสำหรับบทความนี้

  1. motana

    ถอนเงินออกโอนเข้าบัญชีให้ทันทีเหมือนตอนโอนเข้าหลักทรัพย์หรือไม่ หรือต้องใช้เวลาเท่าไร

    1. Online Trading

      เรียน ท่านลูกค้า

      เงื่อนไขการรับคำสั่งถอนหลักประกัน มีดังนี้ค่ะ
      – ก่อนเวลา 11.00 น. ของวันทำการที่แจ้งถอน ท่านจะได้รับเงินในวันทำการถัดไป
      – หลังเวลา 11.00 น. ของวันทำการที่แจ้งถอน ท่านจะได้รับเงินในอีก 2 วันทำการถัดไป
      ทั้งนี้ ยอดเงินของท่านจะต้องครบกำหนดชำระราคา T+3 เรียบร้อยแล้ว

    1. Online Trading

      เรียน ท่านลูกค้าค่ะ

      Mobile pin คือ รหัสลับซึ่งเป็นตัวเลข 6 หลักที่ใช้เข้าสู่ระบบ (Log on) สำหรับการใช้งานบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งผ่าน Mobile Application (APP) โดยระบบจะให้ลูกค้าตั้ง Mobile PIN ด้วยตนเองในขั้นตอนของการเข้าใช้งานครั้งแรก

      สำหรับขั้นตอนการสมัครใช้บริการ Bualuang mBanking รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

      1. OIC

        หากโอนเงินเข้าพอร์ตแบบ Bill Payment ผ่านทาง Bualuang mbanking นั้นยอดเงินที่ทำรายการโอนเข้าพอร์ตจะเข้า Realtime ในวันและเวลาทำการนะคะ กรณีลูกค้าโอนเงินในวันหยุด ยอดเวินจะเข้าพอร์ตในเช้าวันทำการนะคะ

  2. Anonymous

    โอนหลายครั้งแล้วค่ะ ปัญหาคือมันไม่เข้าทันทีค่ะ ต้องรอเป็นชั่วโมงเลยกว่าเงินจะเข้า

    1. Online Trading

      เรียน ท่านลูกค้า ค่ะ
      โดยปกติหากท่านทำรายการโดยใช้วิธี bill payment (ชำระค่าสินค้นและบริการ) เงินจะเข้าแบบเรียลไทม์เลยค่ะ
      กรณีนี้ไม่ทราบว่าลูกค้าทำรายการโดยวิธีการโอนเงิน หรือ Bill payment คะ
      หากทำรายการโดยการโอนเงิน ทางเราจะปรับยอดให้หลังจากที่ท่านแจ้งโอนค่ะ
      อย่างไรก็ตามต้องขออภัยในความล่าช้าที่เกิดขึ้นนะคะ

      สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่าย Customer Service 0-2618-1111

  3. Thananya

    ได้รับpassword ทางsmsเมื่อ2วันก่อน แจ้งว่าusernameจะส่งให้ทางemail ยังไม่เห็นได้รับเลยค่ะ

    1. Online Trading

      เรียน ท่านลูกค้า
      รบกวนขอทราบเบอร์โทรเพื่อติดต่อกลับ หรือท่านสามารถติดต่อ BLS Customer Service ได้ที่ 0-2618-1111 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.30 น. เพื่อตรวจสอบข้อมูลการเปิดบัญชีค่ะ

  4. nineten

    ทำตามขั้นตอนแล้วกดตกลงแล้วขึ้นหน้าไม่พบรหัสผู้รับครับทำไงดี

  5. Anonymous

    โอนเงินเข้าพอร์ตผ่าน Bualuang mBanking เสียค่าบริการไหมครับ

  6. นิรันดร์ สมณา

    ขั้นต่ำเท่าไหร่ครับในการโอนเงินเข้า

  7. Anonymous

    ไม่เรียลไทม์นะคะ โอนตอน 18.59 ตอนนี้ 21.42 เงินยังไม่เข้าเลย

    1. OIC

      ต้องขออภัยนะคะ การโอนเงินเข้าพอร์ตหุ้นนั้นจะ Realtime ในวันและเวลาทำการนะคะ หากมีรายการโอนเข้าพอร์ตหุ้นนอกเวลาทำการ หรือ วันเสาร์อาทิตย์ ยอดเงินจะเข้าให้เช้าวันทำการก่อนตลาดเปิดนะคะ

      1. Anonymous

        เวลาทำการนี่หมายถึง กี่โมงถึงกี่โมง
        รบกวนระบุเลยค่ะ

        1. OIC

          การโอนเงินเข้าพอร์ตนั้น ยอดเงินจะเข้า Realtime ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น.นะคะ

  8. chokchai

    ขณะทำการโอนเงินเข้าพอตโดย app ช่อง Costomer No( Ref1) ใช่ใส่หมายเลขที่ปรากฎใน Dashboard ที่ Quick Trade ในส่วนของหมายเลข Account หรือเปล่าครับ ??

    1. OIC

      รายละเอียดการโอนเงินผ่าน Bualuang mBanking นั้น
      (Ref1) หมายเลขประจำตัวลูกค้า : เลขบัญชีหลักทรัพย์ 7 หลัก หรือ เลขบัญชีอนุพันธ์ 6 หลัก
      (Ref2) หมายเลขอ้างอิง : เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก

      ถูกต้องค่ะ จากที่ลูกค้าสอบถามหากดูจากหน้า Dashboard จะอยู่ในส่วนของ Quick Trade และช่อง Account นะคะ
      แต่ต้องกรอกให้ครบทั้ง 7 หลักนะคะ โดยหากเป็นบัญชีประเภท Cash Balance จะลงท้ายด้วยเลข 2 ค่ะ

  9. สมภพ อ่อนนา

    หมายเลขประจำตัวลูกค้า และหมายเลขอ้างอิง คืออะไรครับ ได้มาจากไหน

    1. OIC

      สำหรับ หมายเลขประจำตัวลูกค้า : จะเป็นเลขบัญชีหลักทรัพย์ 7 หลัก

      เลขที่บัญชีหลักทรัพย์ 7 หลัก ประกอบด้วย Username 6 หลัก ตามด้วยหมายเลขประเภทของบัญชีหลักทรัพย์ ดังนี้
      บัญชีประเภท Cash Collateral จะตามด้วยเลข 1 ตัวอย่าง XXXXXX1
      บัญชีประเภท Cash Balance จะตามด้วยเลข 2 ตัวอย่าง XXXXXX2

      หมายเลขอ้างอิง : จะเป็นเลขที่บัตรประชาชนของท่าน 13 หลัก ค่ะ

  10. ๋JAK

    มีค่าธรรมเนียมธนาคารไหม ถ้ามีมีวงเงินต่ำไหมในการโอนเงินแล้วไม่เสียค่าธรรมเนียมธนาคาร

  11. Siwakorn

    ผมกดโอนเงินผ่าน mbanking กรอกรายละเอียดครบทุกช่อง เมื่อกดตกลงทำรายการ มัน Error ครับผม ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ ทำในวันที่ 24/9/60 เวลา 1.56 AM

    1. OIC

      Error นั้นแจ้งว่าอย่างไรค่ะ ทั้งนี้ให้ลูกค้าลองตรวจสอบ จำนวนเงินขั้นต่ำที่สามารถทำรายการโอนได้ต่อวันกับทางธนาคารอีกครั้งนะคะ

    1. OIC

      หากเป็นการโอนเงินแบบ BillPayment ผ่าน mBanking ไม่มีขั้นต่ำในการโอนเงินนะคะ

  12. Siriluk

    ทำตามขั้นตอนในเวปบอก สุดท้ายขึ้นว่า ไม่พอรหัสผู้รับค่ะ

    1. OIC

      รบกวนลูกค้าลองทำรายการอีกครั้งนะคะ หากไม่ได้อย่างไรสามารถติดต่อที่เบอร์ 02-618-1111 นะคะ

  13. อนวัช ริมปิกุล

    ผมติดปัญหาการโอนเงินเข้าครับ
    Ref.1 ใส่เลขบัตรประชาชน
    Ref.2 ต้องใส่อะไรครับ

    1. OIC

      Ref1 หมายเลขประจำตัวลูกคเา ระบุเป็นเลขที่บัญชีหลักทรัพย์ 7 หลัก
      Ref2 เลขอ้างอิง ระบุเป็นเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก นะคะ

  14. boonya

    ทำใน mbanking มันขึ้นว่า ” ไม่พบรหัสผู้รับชำระ โปรดระบุใหม่อีกครั้ง (-B8) ”

    1. OIC

      เบื้องต้นรบกวนลูกค้าลองเข้าใช้งานอีกครั้งค่ะ โดย Ref1 ระบุเป็นเลขที่บัญชีหลักทรัพย์ 7 หลัก ส่วน Ref2 ระบุเป็นเลขบัตรประชาชน 13 หลักนะคะ

  15. sararin

    ขึ้นว่า “ไม่พบรหัสผู้รับชำระ โปรดระบุใหม่อีกครั้ง (-B8)”

      1. samroeng

        ต้องมีช่วงเวลา มั้ยครับ ทำรายการตอน 8:30 น. ก็ติดปัญหา “ไม่พบรหัสผู้รับชำระ โปรดระบุใหม่อีกครั้ง (-B8)” เหมื่อนกันครับ

        1. OIC

          เบื้องต้นลูกค้าได้ระบุผู้รับชำระเงินเป็น BLS ใช่ไหมค่ะ
          หากลูกค้ายังทำรายการไม่ได้รบกวนติดต่อแจ้งปัญหากับทางเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์ 02 618 1111 นะคะ

    1. OIC

      การโอนเงินเบบ Bill Paymant นั้นไม่มีขั้นต่ำในการโอนเงินเข้าพอร์ตนะคะ :)

  16. ศุทรา

    หลังจากโอนต้องแจ้งโอนกับทางบัวหลวงไหมคะ หรือว่าอัตโนมัติหลังการทำรายการ x วัน ขอบคุณค่ะ

    1. OIC

      หลัาจากที่ลูกค้าโอนเงินเข้าพอร์ตผ่าน Bualuang mbanking แล้ว ไม้ต้องแจ้งรายการโอนเงินนะคะ สามารถตรวจสอบยอดเงินผ่านทาง Streaming ได้เลย ยอดเงินจะเข้าแบบ Realtime ในวันและเวลาทำการนะคะ

  17. Jittima Sawattee

    สามารถโอนยอดเงิน เกินค่าหุ้นได้ไหมคะ. เพราะจะได้มียอดเงินเหลือในบัฐชี สามารถ.ื้อต่อได้เลย

    1. OIC

      ได้ค่ะ ยอดเงินที่ลูกค้าโอนเข้ามานั้นจะเป็นอำนาจการซื้อหลักทรัพย์ของลูกค้า เช่น ลูกค้าโอนเงินเข้ามา 10,000 บาท ซื้อหลักทรัพย์ไป 4,000 บาท ยอดเงิน 6,000 บาทจะคงเหลืออยู่ในพอร์ตเพื่อซื้อครั้งต่อๆไปค่ะ
      ทั้งนี้จำนวนเงินที่อยู่ในพอรต์จะได้รับค่าธรรมเนียบ 1.10% ต่อปีค่ะ

  18. Anonymous

    ต่างชาติไม่มีบัตรประชาชน13หลัก แล้วจะเขียนอ้างอิงอย่างไรครับ

    1. OIC

      Customer No. (Ref.#1) : Your 7-digit number of BLS equity account or 6-digit number of your derivatives account.

      Customer No. (Ref.#2) : Passport or ID Number.

  19. Brand

    โอนเงินเข้าไปตอน 10.45 ตอนนี้เงินยังไม่เข้าเลยครับ

    1. OIC

      หากเป็นการโอนเงินนอกวัน / เวลาทำการ ยอดเงินจะปรับเข้าพอร์ตในเช้าวันทำการถัดไปก่อนตลาดเปิดค่ะ ทั้งนี้หากยอดเงินยังไม่เข้าพอร์ต รบกวนติดต่อแจ้งปัญหากับทางเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์ 02 618 1111 นะคะ

  20. Supa

    มีปัญหากับการ login. Steaming คร้ังแรก ต้องlogin. Steaming ก่อนใช่หรือไม่ถึงจะโอนเงินเข้า บัญชีหุ้น และเวลามีเงินเหลือโอนออกได้หรือไม่ในกรณีใดที่เงินกลับเข้าบัญชีเงินฝาก

    1. OIC

      หากลูกค้าดำเนินการเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว สามารถ Login ผ่านหน้า http://www.bualuang.co.th เพื่อดำเนินการเปลี่ยนแปลง Password ค่ะ ต่อไปจึงสามารถ Login ผ่านทาง Streaming ได้นะคะ ทั้งนี้หากลูกค้าโอนเงินเข้ามาเรียบร้อยแล้วสามารถตรวจสอบยอดเงินได้ผ่านทาง Streaming นะคะ

  21. วรชาติ แสงผึ้ง

    ถ้าผมไม่สะดวกส่งเอง จะให้ คนอื่นหรือญาติ ส่งผ่าน bill payment ให้ จะได้ใหมครับ ผมอยู่ต่างประเทศ ครับ เพราะผม สมัครไม่ได้ครับ

    1. OIC

      เบื้องต้นข้อมูลรายการโอนผ่าน iBanking และ mBanking นั้นข้อมูลจะต้องตรงกับเจ้าของบัญชีนะคะ

  22. Anonymous

    เปลี่ยนรหัสผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่เข้า Streaming ไม่ได้
    ต้องทำยังไงคะ

  23. Chin

    Ref 1 บัญชีประเภท Cash Balance
    Ref 2 เลขบัตรประชาชน
    ยอดเงิน เช็คแล้วโอนได้ไม่เกินวงเงิน
    กด next บอกโอนไม่ได้ หลายครั้งแล้ว ทำยังไงต่อได้บ้าง

    1. OIC

      เบื้องต้น Ref1 เลขที่บัญชีประเภท Cash balance ท่านลูกค้ากรอกครบทั้ง 7 หลักหรือไม่ค่ะ

    1. OIC

      เบื้องต้นรบกวนท่านลูกค้าติดต่อแจ้งปัญหากับทางเจ้าหน้าที่โดยตรง เพื่อดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขค่ะ ขอบคุณค่ะ :)

  24. Anonymous

    โอนเงิน ผ่านmbanking นอกเวลา เงินเข้าทันทีรึเปล่า แล้วใช้เวลานานเท่าไรครับ

    1. OIC

      หากฝากเงินเข้าพอร์ตในช่วงเวลาตลาดปิดทำการ ยอดเงินจะปรับเข้าพอร์ตในเช้าวันทำการถัดไปนะคะ

  25. โจโจ้

    Ref1 ระบุเป็นเลขที่บัญชีหลักทรัพย์ 7 เอามาจากไหนครับ ขอระบุแบบชัดๆให้หน่อยครับ

    1. OIC

      เลขบัญชีหลักทรัพย์ เป็นเลขที่เดียวกับลูกค้าใช้ Login ค่ะ กรณีการโอนเงินนั้น ต้องกรอกให้ครบทั้ง 7 หลักค่ะ โดยหากเป็นบัญชี Cash Balance จะลงท้ายด้วยเลข 2 ค่ะ

    1. OIC

      การโอนเงินผ่าน Bill payment นั้นไม่มีขั้นต่ำในการโอนเงินนะคะ

  26. โปคาลี

    โอนเงินเข้าพอตตอนกลางคืนด้วยmbanking ใช้เวลานานเปล่าคับกว่าเงินจะเข้าพอต

    1. OIC

      กรณีโอนเงินนอกเวลาตลาดเปิดทำการ ยอดเงินจะปรับเข้าพอร์ตในเช้าวันทำการถัดไปนะคะ

    2. OIC

      หากโอนเงินเข้าพอร์ตนอกเหนือเวลาทำการหรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นั้น ยอดเงินจะเข้าพอร์ตในเช้าวันทำการนะคะ :) สามารถตรวจสอบได้ผ่านทาง Streaming ได้เลยค่ะ

  27. วีระชัย

    ทำการโอนเงินเข้าแต่เข้าไม่ได้สาเหตุบอกว่าไม่พบรหัสผู้ชำระ

    1. OIC

      ลูกค้าต้องดำเนินการค้นหาผู้รับชำระ เป็น “BLS” นะคะ จากนั้นเลือกผู้รับชำระค่ะ

    2. OIC

      ลูกค้าต้องค้นหาและเพิ่มผู้รับชำระ BLS ค่ะ จากนั้นดำเนินการกรอกรายละเอียดการโอนเงินค่ะ

  28. tae

    ผมโอนเงินผิดครับจะโอนเงินเข้าพอร์ตแต่ กดโอนเงินช่องbls fund ครับ ต้องทำยังงัยครับ เงินหายไปแล้วด้วย

  29. Anonymous

    โอนเงินแล้ว แต่เงินยังไม่เข้าพอร์ตเลยครับ ผมว่ามันไม่ railtime นะครับ รอ 20 กว่านาทีก็ยังไม่เข้าเลยครับ

    1. OIC

      เบื้องต้นลูกค้าสามารถตรวจสอบจำนวนเงินได้ผ่านทาง Streaming นะคะ หากยอดเงินที่ทำรายการโอนเงินยังไม่เข้าพอร์ต สามารถติดต่อเจ้า Customer Service โทร. 02-618-1111 นะคะ

  30. ิbuny

    สอบถามหน่อยครับ หมายเลขอ้างอิง คือเลขอะไร USENAME หรือ Password

    1. OIC

      Ref1 ระบุเลขที่บัญชีหลักทรัพย์ 7 หลัก
      Ref2 ระบุเลขที่บัตรประชาชน 13 หลักนะคะ

แสดงความคิดเห็น